ตำนานรักทะลุมิติ พากย์ไทย



เรื่องย่อตำนานรักทะลุมิติ
Cr.Clip : คุณ3206


          นับตั้งแต่เล็ก หมี่ชางได้ใช้ชีวิตและเติบโตมากับจั่วอู๋เชินอาจารย์ผู้มีพระคุณและจั่วซี่ ศิษย์น้อง ในวันที่หมี่ชางอายุครบยี่สิบปีนั่นเอง นักฆ่า(ลู่หงคาย)ซึ่งปกปิดใบหน้าเอาไว้ได้บุกเข้ามาเข่นฆ่าพี่น้องร่วมสำนัก ก่อนที่จั่วอู๋เชินจะสิ้นใจลงได้เปิดเผยความจริงทั้งหมดให้หมี่ชางรู้ว่า เมื่อสิบเก้าปีก่อนเนื่องจากลู่หงคายต้องการได้คัมภีร์กาลเวลามาครอบครอง ลู่หงคายจึงปลิดชีวิตพ่อแม่ของหมี่ชาง ในเวลาเดียวกัน ลู่หงคายก็พบสัญลักษณ์ทอง ซึ่งเป็นหนึ่งในเบญจธาตุบนร่างของหมี่ชาง ขณะที่ลู่หงคายกำลังจะปลิดชีวิตหมี่ชางนั่นเอง ทันใดนั้นจั่วอู๋เชินก็เสี่ยงอันตรายช่วยชีวิตหมี่ชางเอาไว้

          ก่อนที่จั่วอู๋เชินจะสิ้นใจลงนั้นตระหนักดีว่าลู่หงคายไม่ยอมลามืออย่างแน่ นอน ด้วยเหตุนี้เองจั่วอู๋เชินจึงมีคำสั่งให้หมี่ชางพาอาซี่ข้ามกาลเวลาไปสู่ อนาคตหนึ่งพันปีข้างหน้าค้นหา และขอความช่วยเหลือจากเบญจธาตุเพื่อย้อนเวลากลับไปช่วยชีวิตพ่อแม่ของหมี่ชา งซึ่งถูกฆ่าตายอย่างอนาถเป็นการแก้ไขอดีตที่ผ่านมา

          หลังจากที่จั่วอู๋เชินเสียชีวิตแล้ว ก็ปรากฏว่ามีนักฆ่าตามล่าหมายเอาชีวิตหมี่ชางเป็นไปตามที่จั่วอู๋เชินคาดการ ไว้ หมี่ชางและอาซี่จึงพากันกระโดดเข้าไปในช่องว่างกาลเวลา นึกไม่ถึงลู่หงคายก็ติดตามมาด้วย หมี่ชางรวบรวมพละกำลังทั้งหมดซัดลู่หงคายจนพลัดตกลงไปในฮ่องกงปี 2002 ส่วนหมี่ชางและอาซี่นั้นกลับพลัดตกลงไปในห้วงเวลาปี 2004

          หมี่ชางและอาซี่พลัดหลงเข้าไปในกองถ่ายหนังจีนโบราณ เนื่องจากทั้งสองถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนักแสดง ทำให้ไม่เป็นที่แปลกใจของคนยุคใหม่ ทว่ากลับมีคนเพียงสองคนที่ให้ความสนใจหมี่ชางและอาซี่เป็นพิเศษ คนหนึ่งเป็นนักแสดงหนังจีนโบราณซึ่งมีความลึกลับมาก การที่เขาให้ความสนใจหมี่ชางและอาซี่เป็นพิเศษนั้น แท้ที่จริงเขาก็คือลู่หงคายซึ่งข้ามกาลเวลามาก่อนสองปีนั่นเอง ส่วนอีกคนหนึ่งนั้นคือแครี่ผู้จัดการซึ่งมีสายตากว้างไกล

          แครี่มองออกว่าหมี่ชางและอาซี่ต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน ดั้งนั้นจึงหว่านล้อมให้คนทั้งสองเข้าสู่วงการบันเทิง แม้ว่าหมี่ชางและอาซี่ต่างไม่อยากเป็นนักแสดงก็ตาม แต่ก็ติดที่เป็นคนพลัดถิ่นมา ไม่มีเงิน ไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากทั้งสองไม่มีทางเลือกจึงยอมรับข้อเสนอโดยมีข้อแลกเปลี่ยนกับแครี่ ว่าถ้าหากหมี่ชางเป็นนักแสดง แครี่จะต้องช่วยพวกตนเสาะหาเบญจธาตุให้พบให้ได้


          แค รี่เป็นหญิงสาวสมัยใหม่ ซึ่งยืนหยัดด้วยลำแข้งของตนเอง แต่ในสายตาของหมี่ชางและอาซี่ซึ่งหลงยุคมานั้นกลับเห็นว่าแครี่เป็นคนเห็น แก่ได้ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวเป็นสำคัญ แต่แครี่กลับเห็นว่าหมี่ชางและอาซี่ไม่เข้าใจโลกใบนี้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้สนใจเบญจธาตุที่หมี่ชางและอาซี่ต้องการเสาะแสวงหาแต่ อย่างใด

          แครี่พยายามผลักดันให้หมี่ชางเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงให้ได้ เนื่องจากหมี่ชางและอาซี่ไม่เคยพบเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของลู่หงคายมาก่อน ส่วนลู่หงคายนั้นด้วยไม่รู้วิธีการใช้กระสวยกาลเวลาจึงไม่กล้าบุ่มบ่ามเล่น งานหมี่ชางและอาซี่ สิ่งที่ลู่หงคายทำได้คือต้องพึ่งแครี่เพื่อให้หมี่ชางและอาซี่ตายใจ แต่แล้วหมี่ชางและอาซี่ก็เกิดความเคลือบแคลงสงสัยลู่หงคายขึ้นมา อาซี่ร้อนใจด้วยต้องการหาเบญจธาตุให้พบโดยเร็วเพื่อย้อนกลับสู่อดีต แต่หมี่ชาง กลับเอ้อระเหยลอยชายไม่ได้ร้อนลนแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หมี่ชางและอาซี่ผิดใจกันจนมีปากเสียงกันขึ้นมา ในเวลานี้เองแครี่ก็พบความจริงว่าอาซี่เป็นหญิง หลังจากที่หมี่ชางรู้ความจริงว่าอาซี่เป็นหญิงแล้วก็ตกใจมากจึงรักษาระยะ ห่างกับนาง ทำให้อาซี่รู้สึกผิดหวังยิ่งนัก

          หมี่ชางไม่ได้รู้ถึงความทะยานอยากของลู่หงคายแม้แต่น้อย ต่อมา หมี่ชางก็ได้รู้จักกับหยงหยงนางเอกสาว หลายต่อหลายครั้งที่หมี่ชางให้ความช่วยเหลือหยงหยงเอาไว้โดยหารู้ไม่ว่าทั้ง หมดเป็นแผนการของลู่หงคายทั้งนั้น

          ในเวลานั้นลู่หงคายถูกหมี่ชางซัดตกลงมาจากอุโมงค์กาลเวลาจนมาถึงฮ่องกงปี 2002 หยงหยงได้ช่วยชีวิตลู่หงคายเอาไว้ นับแต่นั้นเป็นต้นมาลู่หงคายก็พึ่งพิงหยงหยงมาตลอดจนมีอำนาจและเงินทองทุก วันนี้ แต่การปรากฏตัวของหมี่ชางนี้เองได้เตือนสติลู่หงคาย เนื่องจากหยงหยงรู้ถึงฐานะที่แท้จริงของลู่หงคาย ทำให้ลู่หงคายไม่มีทางเลือกจึงต้องปลิดชีวิตหยงหยงเพื่อรักษาสถานภาพของตน เอาไว้

          ด้วยความบังเอิญแท้ ๆ หมี่ชางก็ได้รู้จักกับหยีหย่งจิ้งพ่อครัวซึ่งอยู่ธาตุไฟ ลู่ลู่หญิงสาวอาภัพซึ่งอยู่ธาตุไม้ แต่ถึงกระนั้นเบญจธาตุก็ยังคงขาดธาตุน้ำและธาตุไม้ซึ่งหมี่ชางก็ต้องเสาะหา ต่อไป

          แครี่ซึ่งดูเหมือนว่ารักเงินเป็นชีวิตจิตใจนั้น แต่อีกมุมหนึ่งนั้นก็มีคุณธรรมและความอ่อนแอซุกซ่อนอยู่ ทำให้หมี่ชางเปลี่ยนทัศนคติใหม่ต่อแครี่ ในเวลาเดียวกันนี้เอง ลู่หงคายพยายามตีตนออกห่างหยงหยงเพื่อที่จะตามจีบ แครี่ ที่แท้ใบหน้าแครี่ละม้ายคล้ายคลึงกับศิษย์น้อง(แม่หมี่ชาง)หญิงในดวงใจเมื่อ หนึ่งพันปีก่อน หยงหยงเกิดความหึงหวงจึงพยายามเล่นงานแครี่เพื่อให้เธอไปจากลู่หงคาย แต่แครี่กลับมีใจให้หมี่ชาง ที่สำคัญเธอไม่รู้ถึงความแค้นระหว่างหมี่ชางและลู่หงคายที่มีต่อกันมาก่อน

          หลังจากที่หมี่ชางและแครี่รักกันแล้ว แครี่ถึงรู้ความจริงว่าหมี่ชางจะต้องเดินทางกลับอดีต เมื่อต้องเผชิญกับโชคชะตาที่กลั่นแกล้ง แครี่ได้เปลี่ยนความเจ็บปวดเป็นพลัง ลู่หงคายถลำลึกหลงรักแครี่มากขึ้นทุกทีจนถึงกับย่ำยีเธอเพื่อชดเชยความรัก ที่มีต่อศิษย์น้องเมื่อหนึ่งพันปีก่อน

          อีกด้านหนึ่งนั้น อาซี่ได้รู้จักกับสีเตี้ยนเซิงนักวิทยาศาสตร์ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับกาลเวลา ทั้งสองพลัดหลงเข้าไปในช่องว่างแห่งกาลเวลาจนย้อนเวลากลับไปสู่อดีต เนื่องจากสีเตี้ยนเซิงหลงรักอาซี่ ความรักที่สีเตี้ยนเซิงมีต่ออาซี่นั้นทำให้สัญลักษณ์ธาตุไม้บนตัวสีเตี้ย นเซิงปรากฏออกมา

          หมี่ชางปิติยินดียิ่งนักเมื่อรู้ความจริงว่าสีเตี้ยนเซิงเป็นหนึ่งในเบญจ ธาตุ เนื่องจากสีเตี้ยนเซิงมองออกว่าอาซี่มีใจให้หมี่ชาง ทำให้สีเตี้ยนเซิงตัดสินใจไม่ให้ความช่วยเหลือหมี่ชาง ต่อมา เมื่อหมี่ชางรู้ความจริงว่าหยงหยงเป็นพี่ชายของสีเตี้ยนเซิงแล้ว หมี่ชางก็ขอความช่วยเหลือจากหยงหยงให้ช่วยเกลี้ยกล่อมสีเตี้ยนเซิง

          ในเวลาเดียวกัน ลู่หงคายกลับสร้างความกดดันต่อสีเตี้ยนเซิงโดยยุยงให้ส่งสีเตี้ยนเซิงไปต่าง ประเทศ นึกไม่ถึงว่าพ่อของ สีเตี้ยนเซิงกลับยืนกรานที่จะปกป้องคุ้มครองสีเตี้ยนเซิงโดยไม่คำนึงถึงภัย พิบัติที่จะมาสู่ตนและบริษัท เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สีเตี้ยนเซิงซึ่งมีอคติต่อพ่อมาโดยตลอดนั้น เปลี่ยนทัศนคติใหม่ต่อพ่อ ในที่สุดพ่อลูกก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้

          ในที่สุดหยงหยงก็พบโฉมหน้าที่แท้จริงของลู่หงคาย หลังจากที่หยงหยงพบโฉมหน้าที่แท้จริงของลู่หงคายแล้ว หยงหยงก็ตัดสินใจทำลายแผนการชั่วร้ายของลู่หงคาย น่าเสียดายลู่หงคายกลับชิงลงมือเสียก่อนโดยวางแผนฆาตกรรมหยงหยงเพื่อให้ทุก คนเข้าใจว่าหยงหยงฆ่าตัวตาย หลังจากที่หยงหยงเสียชีวิตแล้ว หมี่ชางก็ได้รับห่อผ้าใบหนึ่งจากหยงหยง ภายในห่อผ้านั้นมีคัมภีร์เล่มหนึ่งซึ่งเป็นคัมภีร์กาลเวลานั่นเอง หมี่ชางไม่เพียงได้คัมภีร์กาลเวลามาครอบครอง ทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากสีเตี้ยนเซิงจนค้นพบวิธีการข้ามกาลเวลา ในเวลานี้เอง เบญจธาตุคงเหลือแต่เพียงธาตุน้ำเท่านั้นที่หมี่ชางจะต้องตามหาให้พบ

          อีกด้านหนึ่งนั้น หลังจากที่ลู่หงคายสามารถไขปริศนาเบญจธาตุได้แล้ว ลู่หงคายก็ส่งสมุนไปกำจัดหมี่ชาง หมี่ชางตกอยู่ในอันตราย อาซี่ช่วยชีวิตหมี่ชางไว้จนถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ทุกคนคิดว่าอาซี่กำลังจะสิ้นใจนั่นเอง จู่ ๆ อาซี่ก็กลับมีชีวิตขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ ในที่สุดอาซี่ก็เข้าใจถึงความรู้สึกของเธอที่มีต่อหมี่ชาง ความรักที่สะกดไว้เป็นเวลานานหลายปีก็ทะลักออกมา ความรู้สึกเยือกเย็นราวกับน้ำแข็งเมื่อครั้งอดีต บัดนี้ความรู้สึกนั้นได้กลายเป็นน้ำที่นิ่งสงบไปเสียแล้ว ที่แท้อาซี่เป็นคนสุดท้ายของเบญจธาตุที่หมี่ชางตามหานั่นเอง

          ลู่หงคายพยายามทำทุกวิถี ทางเพื่อกำจัดเบญจธาตุ แต่กลับล้มเหลวไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจเอาไว้ เบญจธาตุพากันย้อนเวลาไปเมื่อหนึ่งพันปีก่อน ในที่สุดเบญจธาตุก็ผนึกกำลังกันกำจัดลู่หงคาย(อดีต)จนถึงแก่ความตาย ช่วยชีวิตพ่อแม่ของหมี่ชางเอาไว้ได้

          ขณะที่ทุกคนกำลังเฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุขนั่นเอง ลู่หงคายในโลกอนาคตก็ย้อนเวลากลับมายังอดีต อาซี่พลีชีพช่วยชีวิตหมี่ชางเอาไว้ ในเวลานี้ หมี่ชางพบว่าตนไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ถ้าหากต้องขาดอาซี่ไป

          ทุกคนต่างพากันข้ามเวลาไปยังวันที่หมี่ชางและอาซี่รู้จักกัน ถึงแม้ว่าในเวลานั้นทุกคนต่างขุ่นข้องหมองใจกัน แต่มิตรภาพอันแนบแน่นก็ไม่เสื่อมคลาย แต่มีแครี่เพียงคนเดียวเท่านั้นยังคงติดอยู่กับอดีต ทำให้เธอไม่สามารถรักใครได้อีกต่อไป
ใส่รหัสนี้เพื่อดูคลิปbell

ตอน1-1
ตอน1-2
ตอน1-3
ตอน2-1
ตอน2-2
ตอน2-3
ตอน2-4
ตอน3-1
ตอน3-2
ตอน3-3
ตอน4-1
ตอน4-2
ตอน4-3
ตอน5-1
ตอน5-2
ตอน5-3
ตอน6-1
ตอน6-2
ตอน6-3
ตอน7-1
ตอน7-2
ตอน7-3
ตอน8-1
ตอน8-2
ตอน8-3
ตอน9-1
ตอน9-2
ตอน9-3
ตอน10-1
ตอน10-2
ตอน10-3
ตอน11-1
ตอน11-2
ตอน11-3
ตอน12-1
ตอน12-2
ตอน12-3
ตอน13-1
ตอน13-2
ตอน13-3
ตอน14-1
ตอน14-2
ตอน14-3
ตอน15-1
ตอน15-2
ตอน15-3
ตอน16-1
ตอน16-2
ตอน16-3
ตอน17-1
ตอน17-2
ตอน17-3
ตอน18-1
ตอน18-2
ตอน18-3
ตอน19-1
ตอน19-2
ตอน19-3
ตอน20-1
ตอน20-2
ตอน20-3
ตอน21-1
ตอน21-2
ตอน21-3
ตอน22-1
ตอน22-2
ตอน22-3
ตอน23-1
ตอน23-2
ตอน23-3
ตอน24-1
ตอน24-2
ตอน24-3
ตอน25-1
ตอน25-2
ตอน25-3
ตอน26-1
ตอน26-2
ตอน26-3
ตอน27-1
ตอน27-2
ตอน27-3
ตอน28-1
ตอน28-2
ตอน28-3
ตอน29-1
ตอน29-2
ตอน29-3
ตอน30-1
ตอน30-2
ตอน30-3 End 18-11-55

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Golden Bride วุ่นนัก รักที่ปรารถนา (พากย์ไทย)

โสดกะล่อนปลิ้นปล้อนคูณ 4 พากย์ไทย

Pink Lipstick แค้นรัก แค้นเสน่หา พากย์ไทย